Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Đặc tính của sơn epoxy không dung môi, sơn epoxy gốc dầu, son epoxy gốc nước

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

Hiện nay theo nhu cầu sử dụng trên thị trường hiện nay mà chia sơn epoxy thành 3 dòng khác nhau. Mỗi dòng đều có những đặc tính và những yêu cầu cũng như mục đích sử dụng là khác nhau. Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn đặc tính của sơn epoxy không dung môi, sơn epoxy gốc dầu, son epoxy gốc nước này nhé.

Đặc tính của sơn epoxy không dung môi, sơn epoxy gốc dầu, son epoxy gốc nước

. Sơn epoxy dung môi dầu hay còn gọi gốc dầu

Đây là sản phẩm sơn thời kỳ đầu khi sơn epoxy mới được biết đến tại thị trường Việt Nam. Bởi vì phải thông qua nhập khẩu vào những năm 2000 nên các nhà cung cấp cũng sản xuất ra với số lượng có hạn.

Ưu điểm: khi sử dụng sơn lên bề mặt có thể giúp cho bề mặt chai cứng, chịu được va đạp, ăn hòn của axit nồng độ nhẹ...

Nhược điểm:

- Địa hình thi công bị hạn chế, không thể thi công trong môi trường có bề mặt ẩm, độ ẩm không khí cao.
- Sử dụng sơn này trong thi công rất độc hại, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người thi công bởi vì có chứa dung môi bay hơi độc hại.
- Với khí hâu 4 mùa của miền Bắc ó thể gây ra hệ số giãn nở không phù hợp có thể dẫn đễn nứt gẫy bề mặt màng sơn.

 https://nghemoc.com.vn/products/bo-premium-epoxy-resin


2. Sơn Epoxy gốc nước 

Sơn được phát triển, ra đời sau sơn gốc dầu. Thông qua những cải tiến vượt bậc của khoa học kỹ thuật mà đã đạt được những tính năng như tạo mặt chai cứng, chịu được va đập, chịu được ăn mòn của axit nhẹ như sơn gốc dầu nhưng đồng thời nó cũng khắc phục được những nhược điểm của sơn gốc dầu.

Sơn gốc nước sử dụng dung môi là nước nên không có chứa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người, thân thiện với môi trường. Chính vì vậy mà sơn được dùng cho những khu vực có yêu cầu vệ sinh cao như các nhà máy thực phẩm, bệnh viện, bể bơi...

Ngoài ra sơn có những ưu điểm vượt trội như:

- Xảy ra phản ứng hóa học trong quá trình trộn, vì vậy mà sơn gốc nước ít gây ra những sự cố so với sơn gốc dầu và có thời gian sử dụng lâu dài hơn.
- Chất lượng được cải tiến phù hợp với khi hậu 4 mùa của miền Bắc.
- Khả năng kho tốt trong môi trường ẩm, mở rộng hơn trong rất nhiều địa hình thi công.

3. Sơn epoxy không dung môi hay còn gọi là sơn Epoxy tự phẳng.

Loại này không chứa hàm lượng dung môi bay hơi, hoạt động dựa trên nguyên lý tự cân bằn gdofng chính vì vậy mà sử dụng dòng này có thể che giấu được những khuyết điểm trên mặt sàn.

Khi dùng sơn này thì dộ dày thường khoảng 3 mm trong khi 2 loại trên có độ dày trung bình là 0,1 mm. So với 2 dòng trên thì òng này có những tính năng như chịu ăn mòn axit, kháng khuẩn, chống thấm nước, thấm dầu, màng sơn dày liên kết bền vững, chịu được áp lực tốt.

https://nghemoc.com.vn/products/bo-epoxy-ultimate-epoxy-resin

Như vậy là mình đã chia sẻ xong với các bạn đặc tính của sơn epoxy không dung môi, sơn epoxy gốc dầu, son epoxy gốc nước, cám ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết này.


Cũ hơn Mới hơn