Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Khả năng cắt cuả máy cắt đa năng và máy mài góc khác nhau như thế nào? Có nên mua máy mài để cắt vật liệu không?

Đăng bởi CÙ HẢI ngày bình luận

Khả năng cắt cuả máy cắt đa năng và máy mài góc khác nhau như thế nào? Có nên mua máy mài góc để cắt vật liệu không?

 
 

Máy cắt đa năng và máy mài là các dụng cụ không thể thiết trong các công việc trong cuộc sống. Nó không chỉ cần thiết ở các xưởng cơ khí, nhà máy sản xuất linh kiện ô tô, xe máy…mà máy còn là thiết bị hỗ trợ hiệu quả trong các gia đình hiện nay. Máy cắt đa năng và máy mài đều là sản phẩm được nhiều người sử dụng phổ biến cho các tác vụ cắt hiệu quả. Chúng có thiết kế và ứng được yêu cầu cắt. Bạn đang phân vân không biết mình nên lựa chọn loại thiết bị nào cho mục đích công việc của mình một cách hiệu quả? Vậy thì bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về máy nhé!

 

✔Máy mài góc cầm tay là gì ?

Máy mài cầm tay là thiết bị đa năng chuyên thực hiện công việc mài nhẵn các chi tiết, ví dụ máy được dùng cho việc làm nhẵn các mối hàn và chế tác bề mặt nhiều loại vật liệu khác nhau làm tăng độ thẩm mỹ cao. Máy khi kết hợp với lưỡi cắt máy có thể cắt tiện lợi.

 

 

Máy cắt đa năng là gì ?

Máy cắt đa năng là thiết bị điện cầm tay có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau với thiết kế nhỏ gọn tiện lợi có thể thực hiện được nhiều công việc như tên gọi của nó như: Cắt, mài, đánh bóng, chà nhám tiện lợi chỉ cần bạn kết hợp với phụ kiện tương thích.

 

✔Máy cắt đa năng và máy mài khác nhau như thế nào?

Máy cắt và máy mài đây là hai thiết bị rất dễ phân biệt khi bạn là người trong nghề thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị. Máy cắt đa năng và máy mài có những điểm khác nhau sau:

⭐Chức năng:

  • Máy cắt đa năng: Có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau như cắt, mài, đánh bóng, chà nhám.
  • Máy mài: Chỉ có chức năng chính là mài và cắt trên các bề mặt kim loại, gỗ, đá, v.v.

⭐Công suất:

  • Máy cắt đa năng: Thường có công suất nhỏ hơn so với máy mài.
  • Máy mài: Thường có công suất mạnh mẽ hơn so với máy cắt đa năng.

⭐Độ chính xác:

  • Máy cắt đa năng: Không có độ chính xác cao như máy mài.
  • Máy mài: Có độ chính xác cao hơn so với máy cắt đa năng.

⭐Giá thành:

  • Máy cắt đa năng: Thường có giá thành cao hơn so với máy mài.
  • Máy mài: Thường có giá thành rẻ hơn so với máy cắt đa năng.

⭐Ứng dụng:

  • Máy cắt đa năng: Thường được sử dụng trong các công việc sửa chữa nhỏ, gia đình.
  • Máy mài: Thường được sử dụng trong các công việc chuyên dụng như cơ khí, mộc, xây dựng.
 

Bảng so sánh:

Tính năngMáy cắt đa năngMáy mài góc
Chức năngCắt, mài, đánh bóng, chà nhámMài, cắt
Công suấtNhỏMạnh mẽ
Độ chính xácThấpCao
Giá thànhCaoRẻ
Ứng dụngSửa chữa nhỏ, gia đìnhChuyên dụng
 
 

✔Có nên mua máy mài để cắt vật liệu không?

 
✅Nếu công việc của bạn thường xuyên cắt vật liệu có độ cứng , cắt thô, yêu cầu cắt với cường độ công việc lớn thì hãy ưu tiên chọn máy mài góc hơn nhé! . Bởi máy có công xuất và khả năng cắt và mài khỏe hơn.
 
✅Còn nếu bạn có nhu cầu cắt đa năng, phù hợp với những người cần một dụng cụ đa năng để thực hiện nhiều công việc khác nhau, sở hữu máy cắt đa năng cho đường cắt đẹp mắt, tinh tế, cắt thẩm mĩ, đa dạng vật liệu thì hãy chọn máy cắt đa năng. Cả hai loại máy cắt cầm tay này, chắc chắn sẽ không kiến bạn thất vọng khi sử dụng.
 

✔Một số loại máy mài góc được nhiều người lựa chọn.

 

1. Máy mài góc Bosch GWS 750-100

Máy mài góc có thiết kế nhỏ gọn chỉ 1.8kg, Có chất liệu cao cấp bền bỉ, và công suất 750W. Chiếc máy là một dụng cụ cầm tay vô cùng tiện lợi bởi thân máy thon gọn, thích nghi tốt về mặt công thái học, tốc độ không tải có thể đạt đến 11500 vòng/phút, giúp bạn mài chính xác trên nhiều mặt chất liệu khác nhau một  cách ổn định. Nếu bạn đang là thợ phổ thông, thợ sửa nhà, các xưởng kim loại/ đá thì máy phù hợp cho bạn đấy !
 

 

2. Máy mài góc cầm tay 100mm Makita 9553B

 

✅Máy mài góc Makita 9553B là một thiết bị có công suất 710W và đường kính đĩa mài là 100mm. Máy1,4kg, dễ dàng mang vác và thao tác trong quá trình thực hiện côn việc. Máy có công tắc đuôi tiện dụng, giúp người dùng có thể kiểm soát dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng.Lớp  Máy có vỏ bằng nhựa chịu lực, cách nhiệt, cách điện tốt, an toàn khi làm việc. Trang bị động cơ không chổi than (brushless) nên cho bạn cảm giác làm việc ổn định hơn, máy có thể làm việc được trên nhiều loại vật liệu khác nhau, tương thích được với nhiều loại đĩa mài  khác nhau, máy có hệ thống làm giảm tải.

 

3. Máy mài góc 100mm Makita 9556HB ( công tắc đuôi)

✅Máy mài góc 100mm Makita 9556HB là một thiết bị hiệu quả mang công nghệ Nhật Bản.  Máy có công xuất 840W Chức năng cách điện kép giúp cho máy an toàn hơn với người dùng. Công suất cao, khả năng mài góc tốt. Máy được trang bị khóa trục để thay đổi đá mài dễ dàng. Kiểu dáng chắc chắn giúp sản phẩm hoạt động bền bỉ trong thời gian dài. Dễ sử dụng với rất nhiều tính năng dùng để mài các ba via, làm nhẵn mối hàn, các cạnh sắc ở các vị trí nhỏ hẹp, ngóc ngách.
 

4.Máy mài góc pin Dewalt DCG409N

Máy mài góc pin Dewalt DCG409 là một sản phẩm không dây của Dewalt, Máy được trang bị động cơ không chổi than cho hiệu suất cao và tuổi thọ lâu dài. Máy có khả năng mài đường kính 100mm, với tốc độ không tải 9000 vòng/phút. Máy có nhiều tính năng an toàn.
 

5. Máy mài góc cầm tay 100mm 650W Kyocera G-650

 Động cơ máy mài góc Ryobi HG-650 650W cho khả năng làm việc với tốc độ không tải khỏe là 11.000 vòng/phút,Công xuất của máy là 650W có thể đảm bảo hiệu suất cao trong thời gian làm việc liên tục kéo dài. Lợi thế về trọng lượng, kích cỡ cho phép bạn thao tác làm việc tốt ở những vị trí có không gian và diện tích nhỏ hẹp. có hệ thông chống khởi động lại bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Máy có lớp vỏ bền bỉ. điều chỉnh tốc độ, các công tắc trên thân máy linh hoạt và dễ sử dụng, giá thành của máy rẻ.
 
 

 

 

 

#may_mai  #may_cat_da_nang #makita #kyocera  #dewalt

 

Cũ hơn Mới hơn