Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Cách sử dụng máy đánh bóng và vệ sinh bằng hóa chất

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

Việc sử dụng máy đánh bóng không phải ai cũng biết cách dùng một cách dễ dàng, mỗi một dòng máy đều có các bước sử dụng khác nhau nhau, có những mức độ phức tạp khác nhau. Để có thể sử dụng một cách tốt nhất thì bạn phải có những kiến thức về máy. Trong bài viết này website nghề mộc sẽ chia sẻ với các bạn cách sử dụng máy đánh bóng và vệ sinh bằng hóa chất, cùng tham khảo, đừng bỏ lỡ nhé.

Cách sử dụng máy đánh bóng và vệ sinh bằng hóa chất

Để có thể sử dụng được máy đánh bóng một cách tốt nhất bạn cần nắm được những vấn đề sau:

Xử lý những công đoạn sau để sử dụng máy đánh bóng

  • Trước khi sử dụng máy đánh bóng bạn cần vệ sinh máy sạch sẽ.
  • Rửa sạch những vật cần đánh bóng trước khi đưa vào máy để đánh bóng.
  • Tiến hành bắt đầu đánh bóng và xử lý các bề mặt vật liệu kim loại.
  • Sau khi đánh bóng xong bạn lấy vật cần đánh bóng ra, sau đó vệ sinh máy.

Các hóa chất dùng để vệ sinh máy đánh bóng:

Trong quá trình đánh bóng kim loại thì những hóa chất đánh bóng này có tác dụng trong việc tẩy sạch máy, chống gỉ sét bề mặt bằng kim loại.

  • Hóa chất đánh bóng đồng là PN - 125
  • Hóa chất dùng đánh bóng kim loại là PC - 405
  • Hóa chất đánh bóng inox là PC - 101B

Những loại hóa chất đánh bóng này rất an toàn với người sử dụng, không gây ảnh hưởng đến môi trường, đảm bảo an toàn không gây ra độc hại, ăn mòn ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm, dễ dàng sử dụng và bảo quản tốt.

Khi tiến hành đánh bóng bạn cần thực hiện theo một trình tự nhất định từ máy móc rồi đến các vật liệu, tùy theo từng loại vật liệu mà sử dụng các loại hóa chất khác nhau.

Có thể nói hóa chất đánh bóng là một phần không thể thiếu góp phần chống gỉ sét, tẩy dầu mỡ... không thể thiếu phục vụ cho công việc của bạn.

Các bước vệ sinh

  • Trước khi dùng máy đánh bóng bạn cần dùng nước sạch, bàn chải để tẩy các vết bẩn bám trên máy đánh bóng, dùng vòi nước dưới áp lực cao để làm sạch bề mặt.
  • Đổ bi sứ vào máy, khởi động máy đánh bóng không tải sau đó mới cho vật phẩm đánh bóng vào. Khi thả vật phẩm cần thả đều tay, không thả dồn dập cùng một lúc nhằm tránh cho các kim loại va chạm vào với nhau gây ra tình trạng trầy xước, móp méo sản phẩm.
  • Sau khi thực hiện xong bạn vệ sinh sản phẩm bằng dung dịch tẩy rửa kết hợp với một lượng nước, sau đó đợi trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch.
  • Lấy sản phẩm ra và lau sạch.

 Có thể nói mỗi loại máy đánh bóng đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, chính vì vậy mà khi sử dụng bạn cần nắm bắt được những quy tắc sử dụng cần thiết để có thể hiểu được quy trình đánh bóng gắn với từng loại vật liệu khác nhau. Mong rằng qua bài viết này bạn có thể trang bị cho mình những kiến thức để sử dụng máy đánh bóng một cách tốt nhất. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm liên quan đến nmáy móc và dụng cụ làm mộc qua Website:nghemoc.com.vn


Cũ hơn Mới hơn