Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Những lưu ý khi sử dụng máy mài góc

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

Mày mài góc là một dụng cụ phổ biến được sử dụng rộng rãi trong mài sắt, mài các bề mặt kim loại, nó là một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất dành cho những người thợ. Mặc dù máy được sử dụng khá phổ biến nhưng không phải ai cũng sử dụng một cách an toàn tuân theo những quy đinh của nhà sản xuất. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn những lưu ý khi sử dụng máy mài góc nhé.

Những lưu ý khi sử dụng máy mài góc

https://mochaiphat.com/products/may-mai-goc-540w-dca-asm100a-s1m-ff-100a

Sử dụng phụ kiện bảo hộ khi dùng máy mài góc

Khi sử dụng máy mài bạn cần trang bị cho mình trang bị bảo hộ như kính mắt, khẩu trang, quần áo, bao tay bảo hộ để bảo vệ bản thân khỏi những mảng bụi công nghiệp, tránh bị điện giật, hay tránh bị phỏng do vô tình chạm vào chỗ mới cắt. Tuy nhiên trang phục bảo hộ của bạn cũng cần phải gọn gàng để không bị cuốn mắc vào máy trong quá trình sử dụng.

Rút nguồn điện khi muốn thay đĩa cắt trong máy mài góc

Sau khi sử dụng xong hoặc muốn thay lưỡi cắt để sử dụng thì bạn nên rút nguồn điện ra. Một số người chủ quan nên có thể gây ra cho mình những nguy hiểm nếu không rút nguồn điện mà vẫn giữ máy siết hoặc mở lưỡi cắt.

Phải nắm được các thông số vận hành của máy mài

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, những thông số kỹ thuật của máy mài theo quy đinh của nhà sản xuất. 

Lựa chọn tư thế ngồi dùng máy mài góc

Khi sử dụng máy mài bạn cần lựa chọn tư thế cầm máy sao cho thích hợp nhất để có thể đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng thời còng giúp cho công việc của bạn diễn ra nhanh chóng.

  • Cầm máy mài theo hướng từ ngoài vào trong
  • Góc đặt từ 30 - 35 độ
  • Có thể sử dụng hỗ trợ tay cầm phụ để có thể cầm máy an toàn và thao tác cố định.
  • Không tì tay lên thân

Lau chùi máy thường xuyên

Việc lau chùi máy sẽ giúp bạn tránh và đề phòng được việc dây điện bị rò gỉ, máy bị nứt hay dây điện bị nứt để kịp thời thay thế sửa chữa. Bạn cũng cần lưu ý đến lưỡi mài, không nên dùng lưỡi mài quá cùn nếu không sẽ ảnh hưởng đến bề mặt vật liệu, làm hư máy, giảm tuổi thọ của máy.

Nên sử dụng loại đá mài tiêu chuẩn cho máy mài góc

Bạn cần lựa chọn những loại đá mà phù hợp được sản xuất theo một tỷ lệ nhất định phù hợp với hoạt động của máy, tránh tình trạng không vừa gây văng ra ngoài khi lắp vào, một đá mài tốt sẽ giúp cho tốc độ làm việc trở nên nhanh hơn, độ bền cao hơn, có thể chịu được cường độ làm việc cao.

Trên đây là những chia sẻ của mình về những lưu ý khi sử dụng máy mài góc, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. Cám ơn đã đọc bài viết của này, mọi thông tin chi tiết vui lòng phải hồi phía dưới để được tư vấn.

Xem thêm: Những lưu ý khi sử dụng mũi khoan

để tìm hiểu cũng như lựa chọn mua cho mình những chiếc máy mài góc cầm tay chất lượng tốt truy cập website:nghemoc.com.vn

hoặc đến trực tiếp tại cửa hàng: 144 Định Công Hạ,Hoàng Mai, Hà Nội.Sđt liên hệ trực tiêp : 088.894.2266


Cũ hơn Mới hơn