Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

CÁC LOẠI MŨI SOI GỖ

Đăng bởi hỗ trợ ngày bình luận

 

Chế tác đồ gỗ nội thất từ lâu đã là công việc mang tính mỹ thuật cao đòi hỏi tay nghề người thợ phải thật sự lành nghề. Trước kia việc chạm khắc, đục mộng gỗ, tạo nét trên gỗ được thực hiện bằng dụng cụ đơn giản và đôi tay khéo léo của người thợ. Thế nhưng, với việc xuất hiện các công cụ tân tiến, người thợ đã có thể tạo ra các chi tiết, đường nét chi li, thẩm mỹ nhanh chóng và đơn giản.

CÁC LOẠI MŨI SOI GỖ

Một trong những dụng cụ hỗ trợ mà Nghề Mộc muốn giới thiệu đó chính là mũi soi gỗ. Để biết được chức năng mũi soi gỗ và các loại mũi soi gỗ thông dụng đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé!

Lợi ích nổi trội của các mũi soi gỗ

Mũi soi gỗ hay còn gọi là mũi phay gỗ là dụng cụ không thể thiếu trong các xưởng mộc hiện nay.

  • Mũi soi gỗ chuyên dùng để tạo các chi tiết từ đơn giản đến chi li như: tạo đường nét uốn lượn trên ván huỳnh cửa, tạo rãnh chữ T, rãnh thẳng, tạo mộng, tạo đường cong sắc nét… Các hạng mục này thường được thực hiện hầu hết trên các sản phẩm nội thất từ gỗ từ cửa tủ, bàn ghế, giường cho đến lan can cầu thang….
  • Vai trò của mũi soi gỗ mang tính quyết định trong chế tác để hoàn thiện sản phẩm, nhờ đó mà sản phẩm làm ra rất đẹp và đạt năng suất cao.

Có thể nói nếu thiếu mũi soi gỗ thì xưởng mộc đó khó có thể đạt hiệu suất cạnh tranh trên thị trường. Thay vì tốn quá nhiều thời gian vào việc đục đẽo thì việc sử dụng mũi soi gỗ gắn vào máy chuyên dụng có thể thực hiện các công việc quá dễ dàng, nhanh chóng mà thẩm mỹ đạt chuẩn đến từng mm.

Các loại mũi soi gỗ thông dụng

Việc sử dụng mũi soi gỗ còn tùy vào những hạng mục, chi tiết cần gia công mà sử dụng mũi soi gỗ phù hợp. Điều này cũng tùy thuộc định hướng sản phẩm cần tạo ra mang những nét riêng của mỗi cơ sở chế tác đồ mộc. Hiện nay, nhiều mũi soi gỗ được ứng dụng phổ biến nên bạn có thể tham khảo 1 số mũi soi gỗ sau đây:

Mũi soi gỗ thẳng

Mũi soi gỗ thẳng là loại mũi soi rất thông dụng có thể thực hiện được nhiều công đoạn trên vật liệu gỗ. Chất liệu cấu tạo từ hợp kim bền bỉ, có thể sử dụng để lấy nền, tạo rãnh, đánh cạnh gỗ...ngay cả trên các loại gỗ chắc chắn như trắc, cẩm, hương, lim, đinh, sến…

Mũi soi gỗ ghép ván

Mũi soi gỗ loại này được thiết kế theo chuẩn công nghiệp, chất liệu chế tạo từ hợp kim chịu nhiệt cao. Có thể dùng cho việc ghép khung cánh cửa bếp, ghép mộng gỗ, ghép ván sàn, ván tường,...Đặc biệt mũi soi gỗ này có thể sử dụng để ghép các ván gỗ dày.

Mũi soi mép gỗ 4 cánh

Mũi soi mép cạnh gỗ 4 cánh có thiết kế chống rung lắc được sử dụng nhiều trong việc soi các cạnh của gỗ như cạnh bàn, cạnh ghế, cạnh lan can cầu thang...Chất liệu cứng nên mũi soi gỗ có thể gia công được cả các loại gỗ chắc chắn.

 

Mũi soi gỗ hộc tủ

  • Mũi soi gỗ hộc tủ có độ bền rất cao và khả năng chịu nhiệt tốt. Công dụng chủ yếu dùng để tạo mộng để kết nối tạo hình hộc tủ.

Mũi soi gỗ ghép góc vuông 90 độ

Mũi soi này thích hợp với nhiều loại máy và có chức năng rất đa dạng. Ứng dụng của những mũi soi loại này thường thấy ở các hạng mục đánh mộng ghép hộp, ghép cột, ghép cạnh vuông góc, ghép ván gỗ dày từ 12mm đến 22mm.

Địa chỉ cung cấp các loại mũi soi gỗ chất lượng

Qua bài viết chúng ta có thể thấy nhu cầu trang bị mũi soi gỗ cho kho dụng cụ làm mộc rất quan trọng. Bởi vì đây là giải pháp mang lại hiệu suất gia công nhanh nhất. Cơ sở đảm bảo các loại mũi soi gỗ chất lượng Nghề Mộc - Công ty Mộc Hải Phát là địa chỉ tin cậy để bạn lựa chọn. Bạn có thể ghé trực tiếp cửa hàng vì sản phẩm luôn có sẵn trên kệ hoặc đặt hàng trực tuyến qua website nghemoc.vn. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng, giá tốt kèm chất lượng phục vụ nhanh chóng nhất!

 

 

 


Cũ hơn Mới hơn