Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

10 Ý TƯỞNG SÁNG TẠO ĐỒ DÙNG BẰNG GỖ TRONG GIA ĐÌNH CỰC DỄ LÀM

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

Việc tự tay làm nên những món đồ dùng hữu ích trong gia đình và bạn được ngắm nhìn chúng hàng ngày, tự hào vì đã làm ra chúng thật tuyệt vời đúng không nào? Hãy thử tưởng tượng xem, chỉ với những mảnh gỗ thừa tưởng chừng như vô dụng cùng 10 ý tưởng hay & dễ làm mà NGHỀ MỘC gợi ý dưới đây, bạn đã có thể sở hữu cho mình vô số món handmade độc đáo, tiện lợi rồi!

Việc tự tay làm nên những món đồ dùng hữu ích trong gia đình và bạn được ngắm nhìn chúng hàng ngày, tự hào vì đã làm ra chúng thật tuyệt vời đúng không nào? Hãy thử tưởng tượng xem, chỉ với những mảnh gỗ thừa tưởng chừng như vô dụng cùng 10 ý tưởng hay & dễ làm mà NGHỀ MỘC gợi ý dưới đây, bạn đã có thể sở hữu cho mình vô số món handmade độc đáo, tiện lợi rồi!

  1. Giá đựng đồ ghép từ ván gỗ

    tu_dung_do_bang_van_go

Đừng vội vứt bỏ những miếng ván gỗ thừa trong gia đình vì bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để đóng thành chiếc giá đựng đồ cao & nhiều ngăn như thế này.

Một chiếc giá đựng đồ nhiều tầng tưởng chừng như khó khăn để đóng nhưng thực ra lại cực kì đơn giản như trò chơi xếp hình. Bạn chỉ cần các món dụng cụ như thước đo, đinh, búa, cưa gỗ và 1 chiếc bút chì mà thôi. Hãy lần lượt sắp xếp và đóng các miếng ván với nhau sau đó chồng tầng cao dần lên.

Để có thể ghép được những chiếc ván nhỏ nhanh nhất bằng cách dán keo hoặc sử dụng súng bắn đinh   

https://mochaiphat.com/products/sung-ban-dinh-dien-thang-f30

  1. Ghế pallet

    ghepallet

Tận dụng những thanh gỗ pallet với một chút sáng tạo, bạn đã có thể tạo ra được những chiếc ghế gỗ vô cùng mộc mạc, gần gũi mà không kém phần độc đáo và cá tính. Các mẫu ghế pallet rất hợp với không gian ngoài trời, hay sử dụng trong phòng bếp hoặc các mẫu bàn café, bàn trà nhỏ gọn.

  1. Kết hợp khay để rượu và giá treo ly

    khaytreolyruou

Bạn là người yêu thích nhâm nhi những ly rượu vàng? Bạn yêu thích phong cách trang trí độc đáo mà sang trọng? Những khay để rượu và ly như ảnh dưới đây đúng là gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy! Hãy thử bắt tay vào làm thôi nào!

  1. Kệ để TV handmade

    tu_dong_ke_tv

Thay vì tốn kém ngân sách để đi mua kệ tivi, bạn hoàn toàn có thể tự đóng được chiếc kệ để TV có ngăn và gắn bánh xe để tiện dịch chuyển như ảnh minh họa dưới đây.

sử dụng tools khoan cam và chốt gỗ để ghép ván gỗ 1 cách thẩm mỹ và chắc chắn nhất.

https://mochaiphat.com/products/cu-khoan-cam

  1. Bàn để sách từ gộc tủ

    ban_de_sch

Đừng vội bỏ đi các ngăn kéo không dùng đến hay cất chúng trong nhà kho, mà hãy cùng NGHỀ MỘC thử nghiệm ý tưởng làm bàn để sách nhỏ gọn và lắp thêm chân bàn vững chắc như thế này nhé! Nhìn rất bắt mắt đúng không nào? Chỉ cần sơn lại 1 chút là đã như mới rồi!

  1. Giá treo chậu hoa nhỏ nhiều tầng

    gia_treo_chau_hoa

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích sự nhẹ nhàng, lãng mạn thì đây đúng là một ý tưởng độc đáo, thú vị để đem không gian xanh tới cho không gian nhà bạn.  

  1. Tủ đựng giày

    tgiy

Vẫn với những miếng ván gỗ ghép nhỏ và thô, bạn vẫn có thể tự làm thành những giá dép, hoặc tủ đựng giày độc đáo như thế này.

  1. Giường treo

    14_y_tuong_trang_tri_nha_voi_cac_vat_dung_bang_go_8_133950502

Nghe có vẻ lạ đúng không? Nhưng đây quả thực là 1 ý tưởng vô cùng lãng mạn & dễ làm đấy nhé!

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chiếc phản giường nhỏ, các đoạn dây thừng chắc, có độ dai, buộc chúng vào 4 góc của tấm phản rồi treo giường trên các cành cây khỏe ngoài trời hay các giá đỡ chắc chắn trong nhà.

  1. Hộp gỗ trồng hoa

    hop_go_trong_hoa

Làm hộp gỗ trồng hoa cũng vô cùng đơn giản. Nguyên liệu chỉ cần các mảnh gỗ nhỏ, keo dán chuyên dụng, búa, đinh, sơn gỗ. Bạn chỉ cần chọn các tấm gỗ có kích thước đều nhau, ráp các cạnh lại thành hình vuông hoặc hình chữ nhật sau đó dùng đinh đóng chắc chắn chúng lại và sử dụng sơn để trang trí theo sở thích của mình là xong.

Vậy là bạn đã có thể đặt những hộp gỗ trồng hoa ở bàn làm việc hay bạn công cửa sổ để tăng phần lãng mạn, sinh động cho căn phòng của mình rồi!.  

  1. Chân nến gỗ hình khúc cây

    hpnng

Ý tưởng độc đáo này quá đỗi đơn giản. Bạn chỉ cần 1 thân gỗ tự nhiên với kích cỡ phù hợp và đã được khoét ruột, mài nhẵn bằng giấy nhám. Việc duy nhất cần làm còn lại là đặt nến vào phần giữa của khúc gỗ này. Cuối cùng bạn sẽ có được một cây nến hình khúc cây vô cùng tự nhiên!

Nếu bạn là một người yêu nghề mộc và hứng thú với những món đồ handmade thì NGHỀ MỘC hi vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng thú vị.

Hãy liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn các tools nghề mộc, đặt mua các loại dụng cụ, máy làm mộc để bắt tay vào hiện thực hóa những ý tưởng này thành những món đồ độc đáo, hữu dụng cho gia đình mình ngay thôi nhé!


Cũ hơn Mới hơn