Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Tool dụng cụ DIY mộc dành cho người mới bắt đầu

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

Bạn là người mới học nghề mộc, chưa có đi sâu vào các kỹ thuật cao cũng như đầu từ vào các loại máy móc chuyên dụng của nghề mộc. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn dụng cụ DIY mộc dành cho người mới bắt đầu nhé.

Tool dụng cụ DIY mộc dành cho người mới bắt đầu

Bạn mới tìm hiểu về nghề mộc, muốn bắt tay vào học nghề thì việc đầu tư các loại máu móc kỹ thuật cao như: máy cưa, bào cuốn... là chưa cần thiết, mà trước mắt để có thể làm tốt các công việc làm quen với nghề mộc thì bạn nên sử dụng các loại máy cầm tay loại nhỏ như: cưa Circular saw, bào tay, khoan, bắt vitmáy đánh cạnh... Đây là những loại máy mà những người mới nên tiếp xúc, từ những cái đơn gian nhất dần đến những cái có kỹ thuật khó hơn.

Bước đầu tiên để làm quen với các dụng cụ là bạn sẽ bắt đầu với cưa, cắt... không cần đầu từ dàn trải mà hãy tập trung vào trọng tâm, thực hiện các công việc cắt thẳng, vuông, chính xác... một cách tỉ mỉ, cẩn thận.

Dưới đây là bộ dụng cụ dành cho người mới bắt đầu thực hiện nhé:


1. Cữ cắt thẳng cho máy cưa cầm tay, máy đánh cạnh, xẻ rãnh,…
Chiều dài: 1m35 dùng để kẹp trực tiếp lên gỗ, thước làm điểm tựa để đưa máy cưa cầm tay đi chuẩn và thẳng hơn, giúp bạn có thể cắt ra những đường chính xác, tiết kiệm được công sức. 
 
 
Dùng để tận dụng tối đa dụng cụ khoan chéo làm khung, ghép ván. Sử dụng dụng cụ này các bạn có thể tự đóng được rất nhiều đồ nội thất theo hướng bắt vit, lắp ghép mà không hề bị lộ đinh ra ngoài.
 
 
 
Eke 30cm – Speedsquare: Được dùng làm cữ cắt vuông hay cắt góc cho máy cầm tay rất tiện lợi. Khi dùng nó thì độ vuông hay cắt góc cho máy cầm tay rất tiện lợi mang lại độ chính xác cao. Thích hợp dùng khi cắt vuông các thanh bản động 15-25cm
 
Eke 7 inch: Dụng cụ dùng để đo xác định độ vuông góc, kẻ dấu, kiểm tra độ vuông của sản phẩm sau khi ghép gỗ.
 
 
 
Kẹp vuông 2 tay cầm: Giữ cố định góc vuông khi làm tủ, giá kệ, dùng cho không gian nhỏ, hẹp.
 
Kẹp vuông góc nhôm loại nhỏdùng cho gá kẹp gỗ mỏng, làm hộp, ghép kính,… phù hợp dùng cho gỗ dán.
 
Sập vuông gócSử dụng làm bàn gá gỗ, giữ gỗ khi bắt vít chéo, cưa cắt gỗ chạy rãnh khi thao tác máy router,…
 
Vam G: Được sử dụng để ghép giữ các chi tiết khi sử dụng keo, giữ liên kết được bền vững. Tùy theo tính chất công việc mà có thể sử dụng kích thước và độ dài thích hợp, kích thước nhỏ làm việc nhỏ, kích thước lớn làm việc lớn.
 
Kẹp tay sắt 6 inch: Chuyên sử dụng kẹp nhanh, cố định gỗ, kẹp đồ gá, thước,…
 
 
  • Mũi khoan – doa kết hợp
  • Mũi doa vàng
  • Bộ mũi phay 15 mũi, cốt 6,35mm
 
 
Như vậy là mình đã chia sẻ xong với các bạn dụng cụ mộc dành cho người mới, mong rằng những gì mình cung cấp sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn. Cảm ơn đã đọc bài viết này.
 

Cũ hơn Mới hơn