Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Quy trình đánh bóng vật liệu kim loại bằng máy đánh bóng

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

Ngoài việc sử dụng những chiếc máy đánh bóng tốt thì vật kiêu để đánh bóng hiệu quả là các hóa chất tẩy rửa. Vậy nên để sử dụng hóa chất như thế nào cho hiệu quả, đảm bảo đúng kỹ thuật là một vấn đề mà không phải ai cũng biết. Bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn nhé.

Những hóa chất dùng cho máy đánh bóng 

Thông thường ngoài sử dụng máy đánh bóng kim loại người ta còn sử dụng đến dung dịch hỗ trợ đó là hóa chất tẩy rửa bởi vì nó giúp làm sạch rất tốt và còn có thể làm cho lớp chống gỉ bên trên bề mặt kim loại sáng bóng hơn. Việc sử dụng hóa chất tẩy rửa rất an toàn đối với người sử dụng, hơn thế nữa nó còn bảo vệ môi trường, không gây dị ứng cho người sử dụng, không có tác dụng ăn mòn, bảo quản dễ dàng.

Những hóa chất trên thị trường hiện nay:

  • Hóa chất dùng để đánh bóng inox AR - 05
  • Hóa chất để đánh bóng nhôm AR - 02
  • Hóa chất để đánh bóng kẽm AR - 525
  • Hóa chất đánh bóng kim loại là PC - 405
  • Hóa chất để đánh bóng đồng PN - 125

Tùy theo từng loại vật liệu mà lựa chọn những loại vật liệu khác nhau để có thể đánh bóng một sản phẩm hiệu quả nhất nên bạn cần chú ý để lựa chọn phù hợp. Sử dụng những hóa chất này sẽ giúp bạn có thể loại bỏ được những lớp dầu mỡ bán dính trên về mặt vật tư, loại bỏ những lớp gỉ sét, làm mờ đi những tác nhân làm oxi hóa.

Xem thêm: Cách sử dụng máy đánh bóng và vệ sinh bằng hóa chấ

Quy trình đánh bóng vật liệu kim loại bằng máy đánh bóng

Có rất nhiều cách có thể làm bóng những vật liệu kim loại, một trong những cách đó là sử dụng máy đánh bóng để có thể tạo ra những sản phẩm hoàn thiện nhất. 

Để có thể đánh bóng được bạn cần chuẩn bị:

  • Sử dụng máy đánh bóng lồng quay, máy đánh bóng rung.
  • Đá đánh bavia, đá bi sứ: mỗi loại đá phù hợp với mỗi loại vật liệu khác nhau, tùy theo từng nhu cầu. Thông thường chúng ta sử dụng đá bavia thô và tinh nhưng có một số sản phẩm thì cần thêm bi sứ.
  • Các loại hóa chất: nước, các dung dịch tẩy rửa bi, bi sứ sau khi sử dụng đánh bóng bạn có thể giữ lại để sử dụng cho lần sủ dụng tiếp theo, còn ung dịch tẩy ửa giúp bạn có thể xóa đi những vết ố, han gỉ.

Quy trình thực hiện:

  • Trước khi bắt đầu bạn cần làm sạch những sản phẩm cần đánh bóng bằng nước. 
  • Sau đó cho những sản phẩm này bằng dung dịch tẩy rửa với một tỷ lệ phù hợp.
  • Tiếp đó là thực hiện đánh bóng bằng máy, khi sử dụng bạn cần phải mở van xả nước thải để có thể thải nước bẩn ra ngoài nếu không thì sản phẩm rất dễ ngấm nước bẩn trở lại. Trong quá trình đánh bóng cần chú ý xem sản phẩm có bị ngả sang màu vàng hay không nếu có thì cần phải xả nước cho đến khi đạt tiêu chuẩn mới thôi. Việc đánh bóng diễn ra trong khoảng 60 phút.
  • Sau khi hoàn thành công việc đánh bóng bạn lấy sản phẩm ra ngoài và tiến hành lau khô, tắt máy và vớt bi ra ngoài lau khô cho lần sử dụng tiếp theo.

Trên đây là Quy trình đánh bóng vật liệu kim loại bằng máy đánh bóng mà mình muốn chia sẻ với các bạn, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm những thông tin khác trên website của chúng tôi: nghemoc.vn

Hoặc đến trược tiếp tại cửa hàng số 160 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà nội

liên hệ sđt 088.894.2266 hoặc 0975.404.896


Cũ hơn Mới hơn