Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Những điều cần biết khi sử dụng máy mài cầm tay an toàn

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

Ngày nay những dụng cụ cầm tay như máy mài cầm tay, máy chà nhám ,  máy cắt cầm tay... đã ngày càng được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu hết về cách sử dụng và tuân theo những nguyen tắc an toàn lao động khi sử dụng những dụng cụ này. Bài viết này mình sẽ giới thiệu những thông tin cần thiết giúp bạn giải quyết vấn đề đó nhé.

Những điều cần biết khi sử dụng máy mài cầm tay an toàn

    https://mochaiphat.com/products/may-mai-goc-dewalt-dwe8100s

1. Bạn không được sử dụng máy mài trong các công việc khác như đánh bóng, cắt... để tránh tình trạng không sử dụng đúng chức năng của nó dẫn đến những điều không an toàn khi sử dụng, đây là điều rất nguy hiểm mà bạn cần phải nhớ để tránh.

2. Cần sử dụng những dòng sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để có thể đảm bảo độ an toàn và bền bỉ của dụng cụ khi sử dụng.

3. Sử dụng đúng tốc độ vận hành ghi trên máy, không nên sử dụng quá tải để tránh phụ kiện văng ra ngoài có thể dẫ đến hỏng máy hoặc gây nguy hiểm cho người dùng nó.

4. Trước khi sử dụng máy, bạn cần kiểm tra để đảm bảo tính an toàn, không nên sử dụng khi máy đã có dấu hiệu hư hỏng.

5. Khi làm việc bạn cũng cần phải trang bị cho mình dụng cụ bảo hộ lao động để bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình. Tùy theo những loại công việc khác nhau mà có thể lựa chọn những đồ bảo vệ phù hợp như mắt kính chụp mắt hay kính bảo hộ, mặt nạ chống bụi, đồ dùng bảo hộ tai nge, găng tay, quần áo...

6. Chỉ tiếp xúc với dụng cụ ở phần đã cách điện.

7. Khi thiết bị đang quay không nên để dây điện ở gần, tránh trường hợp cắt phải dây điện, gây nguy hiểm rất lớn cho người sử dụng.

8. Không cho máy hoạt động khi đang cầm bên hông

 9. Khi máy dừng hoạt động hoàn toàn bạn mới được để thiết bị xuống.

10. Thường xuyên vệ sinh máy để có thể tránh được rỉ sét, bụi bặm, két máy giúp cho những lần làm việc tiếp theo của bạn được tốt hơn.

11. Ở những nơi có chất gây cháy nổ thì bạn tuyệt đối không được vận hành máy bởi trong quá trình mài sẽ phát ra những tia lửa điện có thể bắt với những vật dễ cháy gây cháy nổ.

12. Khi dụng máy, bạn cần đứng vững, chắc chắn, luôn sử dụng tay phụ để khống chế tối đa các phản ứng khi tiến hành sử dụng máy.

13. Khi thiết bị đang quay bạn không được để tay gần nó.

14. Không nên sử dụng phụ tùng loại cần có chất lỏng làm mát bởi vì nó có thể dẫn điện gây nguy hiểm cho bạn khi sử dụng.

15. Không được lắp lưỡi cưa xích, dao khắc gỗ hay lưỡi cưa răng vào thiết bị bởi những phụ kiện này thường tạo ra sự dội ngược, làm mất sự điều khiển thiết bị.

16. Phải lắp máy bên dưới mặt phẳng, có canh chắn để bảo vệ.

 https://mochaiphat.com/products/may-mai-goc-540w-dca-asm100a-s1m-ff-100a

17. Chỉ dùng những loại đĩa chuyên dùng cho máy mài, đặc biệt bạn phải chắc chắn nó chỉ được thiết kế cho loai địa này, đảm bảo phải được gắn chắc chắn vào thiết bị, đặt ở độ an toàn cao nhất có thể.

18. Cần tránh không để phụ tùng bị nảy lên hay chèn chặt khi gia công các góc cạnh, bởi nếu không cẩn thận có thể làm cho phụ tùng bị mất kiểm soát khi đang quay.

Trên đây là "Những điều cần biết khi sử dụng máy mài cầm tay an toàn", bạn hãy tuân thủ theo những nguyên tắc an toàn máy mài cầm tay của nhà sản xuất để có thể bảo vệ mình và người khác khi sử dụng máy một cách tốt nhất nhé. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này

Để có thể đặt hàng cũng như tham khảo thêm những chiếc máy mài tốt truy cập website: Nghemoc.com.vn


Cũ hơn Mới hơn