Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Cách sử dụng máy bào an toàn, hiệu quả

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

Ngày nay, máy bào đã trở thành một dụng cụ làm mộc không thể thiếu trong các xưởng gỗ bởi chức năng hoạt động mạnh mẽ của nó đã giúp cho những người sử dụng hoàn thành công việc một cách nhanh chóng. Tuy nhiên để có thể sử dụng máy bào một cách hiệu quả và an toàn thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với cá bạn cách sử dụng máy bào an toàn hiệu quả nhé.

Cách sử dụng máy bào an toàn, hiệu quả

Máy bào gỗ là một trong những thiết bị quan trong trong việc sản xuất cũng như chế biến gỗ được ứng dụng rất nhiều cho những người thích làm nghề mộc. Máy được dùng để làm nhẵn bề mặt gỗ nhằm tạo nên những thành phẩm giá trị giúp dễ dàng chế tác trong quá trình hoàn thiện để cho ra một sản phẩm.

https://nghemoc.com.vn/products/may-bao-go-eg280

Sự ra đời của máy chính là sự vượt bậc của công nghệ hiện đại trong ngành sản xuất. Được thiết kế tiện lợi, gọn nhẹ thích hợp cho việc cầm tay sử dụng, di chuyển, vận hành trong một thời gian dài. Máy đã trở thành một công cụ đắc lực giúp người thợ tiết kiệm được nhiều thời gian mà vẫn có thể mang lại thành quả lao động cao.

Dưới đây là một số nguyên tắc để sử dụng máy an toàn mà hiệu quả:

1. Khi sử dụng máy, người sử dụng cần phải trang bị cho mình đồ bảo hộ như: áo bảo hộ, khẩu trang, kính...

2. Bạn phải đợi máy khởi động oàn toàn mới bắt đầu gia công để tránh nguy cơ bị giật ngược do dụng cụ cắt bị kẹp chặt trong vật gia công.

3. Bạn không được sử dụng máy để bào lên các vậ bằng kim loại hay đinh ốc vì lưỡi và trục có bào có thể bị hư hỏng, gây rung lắc. Không được để tay vào bên trong bộ phận tống mạt cưa và giữ máy bào ở tư thế sao cho máy bào nằm sấp trên vật gia công, đảm bảo an toàn cho bản thân.

4. Không được qua lại trước hành trình của máy khi máy bắt đầu chạy. Những cụm có thể chuyển động lui tới trên máy bào phải được bố trí vị trí vươn xa nhất.

5. Bạn nên dùng kẹp hoặc một số cách thực tế để tạo sự an toàn và hỗ trợ vật gia công gắn chắc vào sàn làm việc có tư thế vững chắc.

             https://nghemoc.com.vn/products/kep-nhanh-do-30cm

6. Sau khi kết thúc công việc hoặc bị mất điện thì bạn nên ngắt điện trên máy, vệ sinh thiết bị, dọn dẹp nơi làm việc để tránh hiện tượng chập cháy.

Hy vong với những thông tin mà mình chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng máy bào gỗ một cách an toàn, hiệu quả. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng phản hồi bên dưới. Xin cảm ơn.

Để chọn mua những chiếc máy bào tốt và những dụng cụ làm mộc khác truy cập website: nghemoc.com.vn


Cũ hơn Mới hơn