Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

MŨI KHOAN ĐỒ GỐM SỨ

Đăng bởi hỗ trợ ngày bình luận

 

MŨI KHOAN ĐỒ GỐM SỨ

Hiện nay, trên thị trường cung cấp nhiều mũi khoan có thể khoan được gốm sứ. Tuy nhiên, cũng tùy vào tính chất công việc và yêu cầu đường kính lỗ khoan mà chúng ta nên chọn loại mũi sao cho phù hợp. Nếu như bạn chưa biết mũi khoan đồ gốm sứ là gì thì hãy cùng Nghề Mộc tìm hiểu qua bài viết sau đây!

 

Như chúng ta đã biết, khoan vật liệu là hình thức thi công tạo lỗ để phục vụ cho việc lắp đặt 1 số hạng mục công trình xây dựng, cơ khí, làm mộc, sửa chữa nhỏ trong gia đình và rất nhiều ứng dụng khác. Về mũi khoan thì tùy loại vật liệu mà có mũi khoan chuyên dụng riêng như mũi khoan gốm sứ, mũi khoan sắt, khoan gỗ, khoan bê tông, kính,...

Trong đó, mũi khoan gốm sứ được sử dụng nhiều nhất vẫn là loại mũi khoan kim cương có hình dạng  tròn, rỗng bên trong và đầu mũi thường mạ niken phủ kim cương. Loại này chuyên dùng để khoét lỗ với nhiều chi tiết lỗ khác nhau với đường kính có thể từ 3mm cho đến 50mm.

Tuy nhiên, hiện nay cũng có 1 số mũi khoan đa năng ra đời có thể thực hiện khoan hầu hết mọi loại vật liệu. Nhược điểm của loại mũi khoan đa năng này so với mũi khoan cho đồ gốm chuyên dụng đó là hạn chế về đường kính mũi khoan, khi khoan cũng không nhanh nếu so sánh cả 2 trong lĩnh vực khoan kính. Chính vì vậy, nếu yêu cầu mang tính chuyên nghiệp thì nhiều người vẫn tin tưởng sử dụng mũi khoan đồ gốm sứ có dạng mũi khoét phủ kim cương hơn.

Đặc tính của mũi khoan đồ gốm sứ

 

Mũi khoan đồ gốm sứ được nhiều người ưa chuộng bởi những đặc tính nổi trội có thể bạn chưa biết:

  • Mũi khoan đồ gốm sứ được chế tạo từ vật liệu thép Cacbon có độ cứng cao và được phủ 1 lớp bảo vệ chống hoen gỉ. Có thể sử dụng được nhiều lần nếu đúng cách và bảo quản được lâu mà không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường
  • Đầu mũi được thiết kế sắc sảo, được mạ điện và phủ kim cương giúp tăng khả năng ăn sâu vào vật liệu với độ chính xác và thẩm mỹ cao.
  • Phần thân mũi khoan có thiết kế các rãnh xung quanh rất khoa học. Điều này giúp mũi khoan có thể đào thải vụn phôi ra ngoài dễ dàng, giúp mũi khoan có thể ăn sâu vào vật liệu nhiều hơn, nhanh hơn.
  • Phần chuôi mũi khoan gốm sứ có thể tương thích nhiều máy khoan pin và máy khoan điện. Chỉ cần điều chỉnh độ rộng hẹp của đầu kẹp máy khoan tương ứng với kích thước chuôi và siết chặt là có thể sử dụng.
  • Ngoài khả năng khoan trên vật liệu gốm, sứ thì còn có thể khoan kính, đá, gạch men,...1 cách nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo không bị rạn nứt hay biến dạng vật liệu.

Sử dụng mũi khoan đồ gốm sứ sao cho hiệu quả?

 

Mũi khoan đồ gốm sứ nếu không có kinh nghiệm sử dụng và phương pháp khoan thì lỗ khoan sẽ không đạt thẩm mỹ có thể hư hỏng bề mặt hoặc mũi khoan rất dễ bị cháy mũi. Chính vì vậy có 1 vài lưu ý sau đây:

  • Nên khoan vào vị trí đã làm dấu với tốc độ thấp nhất, khoan từ từ để mũi khoan có thể ăn sâu đồng đều. Có 1 số vật liệu như gạch men đòi hỏi phải nghiêng mũi khoan khoảng 45 độ, sao cho 1 phần mũi ăn sâu vào từ từ sau đó mới điều chỉnh góc khoan lên 90 độ vuông góc với bề mặt tấm gạch.
  • Không tạo sức ép lên mũi khoan mà nên phân bổ lực vừa phải để tránh tình trạng cùn mũi khoan.
  • Cần làm mát vị trí khoan và mũi khoan để giảm thải lượng nhiệt do ma sát vật liệu làm hỏng mũi và cũng giúp việc khoan dễ dàng hơn.
  • Lựa chọn máy khoan có thể điều chỉnh tốc độ khoan phù hợp. Tránh dùng chế độ khoan tạo lực tác động, điều này sẽ làm rạn, nứt thậm chí là bể vỡ vật liệu.
  • Khi khoan xong nên vệ sinh mũi khoan sạch sẽ, loại bỏ phôi còn sót, có thể bôi thêm ít dầu chống gỉ sau đó cất trữ.

Đánh giá

 

Mũi khoan đồ gốm sứ được nhiều người đánh giá cao và sử dụng rộng rãi. Chúng ta có thể ứng dụng trong những công trường hay mục đích làm DIY khoan lỗ chậu gốm trồng hoa lan, hệ thống lọc nước bể cá DIY, khoan gạch men bắt ticke,... Để có thể mua sắm mũi khoan đồ gốm sứ chất lượng, các bạn có thể liên hệ cửa hàng Nghề Mộc hoặc tìm kiếm thông tin tại nghemoc.vn.

 

 

 

 

 


Cũ hơn Mới hơn