Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng máy khoan khoan tường một cách chính xác nhất

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

Hiện nay, trên thị trường máy khoan đã trở thành một công cụ rất phổ biến được rất nhiều người tiêu dùng sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Có thể nói cách sử dụng máy khoan tường không hề khó nhưng để có thể sử dụng một cách chính xác thì là một vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn cách sử dụng máy khoan khoan tường chính xác nhất.

Hướng dẫn sử dụng máy khoan khoan tường một cách chính xác nhất 

https://mochaiphat.com/products/may-khoan-dung-pin-dewalt-18v-dcd996p2-kr01

Trước khi khoan bạn cần:

  • Xác định đối tượng mình cần khoan là khoan tường bê tông, tường gạch hay khoan gỗ để lựa chọn mũi khoan cho phù hợp, mỗi một đối tượng khoan sẽ có những loại mũi khoan khác nhau tương ứng.
  • Sau khi tiến hành chọn thì bạn cần xác định vị trí cần khoan sau đó dùng bút lông đánh dấu lại.
  • Đột bằng mũi đột lỗ vào vị trí đánh dấu. Việc đánh dấu như vậy giúp cho trong quá trình khoan mũi khoan không bị trượt ra ngoài, ăn chính xác vị trí cần khoan bởi vì việc dùng khoan tay nên để ngắm chính xác là một việc rất khó.
  • Hoặc trước khi khoan bạn cũng có thể in một bản vẽ chứa những điểm cần khoa sau đó đặt lên chỗ cần khoan. Việc này cũng giúp ích cho bạn trong việc xác định vị trí khoan một cách chính xác hơn.
  • Khi khoan bạn cũng cần chọn một vị trí bằng phẳng để lót gỗ hoặc nhựa... khi làm đế lót thì cần kẹp chặt vật cần khoan này vào miếng lót bằng kìm bấm hoặc sử dụng vis kẹp.
  • Bạn cũng có thể dùng mũi khoan tâm để chấm lỗ dẫn đường mũi khoan đối với những lỗ khoan lớn.

Sau khi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, chúng ta tiến hành khoan:

  • Bạn nên tìm một cái ghễ gỗ hoặc vật gì đó có thể tạo ra góc 90 độ với mặt phảng và chọn vị trí đứng và góc khoan sao cho phù hợp để có thể khoan một lỗ đẹp mắt tránh tình trạng bị toét lỗ khoan bởi vì chúng ta dùng khoan tay.
  • Bạn cũng cần thỉnh thoảng tưới mũi khoan để tránh tình trạng cháy mũi khoan trong quá trình khoan.
  • Nếu cần phải khoan sâu thì khoảng 2mm~5mm xuống bạn nhấc mũi khoan ra để thoát ba vớ, nếu không thoát tốt có thể gây gãy mũi do kẹt hoặc cũng có thể làm xước lỗ khoan.
  • Khi tiếp xúc mũi khoan với mặt phẳng thì bạn nên để tốc độ châm sau đó tăng dần đây là đối với máy khoan cho phép điều chỉnh tốc độ. Còn những máy không cho phép điều chỉnh tốc độ thì bạn nên để tiếp xúc chậm, nhẹ sau đó mới nhấn khoan để tiếp tục khoan sâu.
  • Chú ý: Trong quá trình khoan nếu mũi khoan không ăn thì bạn cũng cần phải kiểm tra tình trạng của mũi khoan xem còng sử dụng tốt không nhé.
  • Sau khi hoàn thành khoan, việc còn lại của bạn là kiểm tra lại mũi khoan, sau đó dùng một con ốc nhỏ hơn lỗ khoan và chỉnh con ốc vừa khoan rồi lấy ra đo lại.

Như vậy là mình đã chia sẻ xong với các bạn những bí quyết để có thể sử dụng máy khoan khoan tường một cách chính xác nhất, mong rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn. Cảm ơn đã đọc bài viết này.

Các bạn có thể qua website: Nghemoc.com.vn đẻ lựa chon cho mình những chiếc máy khoan tường hiệu quả và chất lượng cũng như tìm kiếm những chiếc máy khoan chất liệu khác .


Cũ hơn Mới hơn