Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Cách sử dụng máy khoan bê tông đúng cách, hiệu quả

Đăng bởi CÙ HẢI ngày bình luận

Cách sử dụng máy khoan bê tông đúng cách, hiệu quả 

Việc khoan trên tường hay bê tông là công việc hầu như thường xuyên phải thực hiện tại các công trình thi công. Máy khoan bê tông có công xuất lớn thường xuyên phải thực hiện công việc khoan đục trên vật liệu là xi măng, bê tông dày cứng và đòi hỏi kỹ thuật điều khiển xử lý máy khoan bê tông cao để có thể cho ra hiệu quả cônng việc tốt nhất  cũng như tránh khỏi hư hại đảm bảo an toàn bản thân trong khi làm việc. Để có thể sử dụng máy đục bê tông đúng cách và an toàn cho chính mình tiết kiệm thời gian khi làm việc, nâng cao tốc độ thi công công trình thì bài viết này sẽ sẽ hướng dẫn bạn sử dụng máy đục bê tông đúng kỹ thuật.

                        

                                         Ảnh Máy khoan bê tông dùng pin Bosch GBH 180-Li BL  

—> Giá tham khảo tại cửa hàng khi mua thân máy  3,725,000₫

 

Những lưu ý trước khi dùng máy khoan bê tông

-Hiểu rõ về máy chính là một điều kiện cần thiết để có thể điều khiển máy một cách chính xác cao. Chính vì thế trước khi sử dụng máy thì chúng ta cần đọc rõ thông tin sử dụng máy của nhà sản xuất và trang bị cho mình những kiến thức cơ bản trước khi áp dụng vào công việc. Máy khoan bê tông chính là một thiết bị hỗ trợ đắc lực cho công việc. 

 
-Yếu tố an toàn cũng cần được đề cao. Khi sử dụng máy khoan bê tông thì máy sẽ hoạt động với công xuất cao để dục bê tông chính vì vậy việc điều khiển máy cũng sẽ đem lại rủi ro cho an toàn của bạn. Việc bảo vệ chính mình là điều cần thiết, nên bạn hãy chuẩn bị dụng cụ bảo hộ trước khi làm việc. 
 
-Tư thế đứng chuẩn, đứng chắc trên bề mặt phẳng khi hoạt động máy là điều cần thiết bởi lúc điều khiển máy, máy sẽ hoạt động với tôc độ cao nên không tránh khỏi việc rung lắc. Đứng chuẩn sẽ đảm bảo an toàn và khả năng hoàn thành công việc tốt.
 
-Trước khi khoan gặp phải vật cứng mà máy khoan không thể khoan lỗ thì người khoan cần phải dùng búa tạo lỗ rùi tiếp tục khoan tiếp.
 
-Việc hoạt động máy ổn định làm việc được tốt thì đảm bảo nguồn năng lượng cung cấp cho máy cũng được ổn định hơn . Trong quá trình hoạt động lưu ý sử dụng máy đúng mục đích với đúng công xuất hoạt động của máy.
 
 

Khi bạn tiến hành khoan bê tông 

-Khi thực hiện khoan bạn cần phải lắp phụ kiện theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và kiểm tra xem các chi tiết của máy khoan bê tông đã được lắp rắp đúng chưa và cần chọn mũi khoan phù hợp với chất liệu cần khoan và điều chỉnh độ sâu của mũi khoan giúp kiểm soát tốt nhất độ sâu của mũi khoan. Đảm bảo việc khoan được thuận lợi không gặp phải sự cố gì ảnh hưởng tới công việc khoan của bạn. 
 
-Kiểm tra xem nguồn năng lượng cung cấp cho quá trình hoạt động của máy có ổn định hay không để đảm bảo chịu được công xuất khi hoạt động của máy. Nếu trong trường hợp bạn dùng máy khoan bê tông điện cần đảm bảo dây điện của máy tránh xa những nơi có nhiệt độ cao hay vật sắc nhọn gây đứt dây điện gây chập cháy. Còn nếu bạn sử dụng máy khoan bê tông dùng pin cần có nguồn pin đầy trên 70% trước khi vận hành.
 
-Máy khoan bê tông thông thường được thiết kế có cả tay cầm chính và phụ sẽ giúp cho việc khoan được chắc chắn và vững hơn. Vì vậy việc cầm khoan cả hai tay là điều cần thiết để đảm bảo độ chính xác khi khoan. 
 
-Khi sử dụng máy khoan thì điều chỉnh tốc độ khoan phù hợp với vật liệu cần khoan, bạn cần lựa chọn chế độ khoan ngay từ đầu. Sau đó bạn hãy tiến hành khoan , nếu trong quá trình khoan xảy ra việc mũi khoan bị gãy bạn pahir dừng lại ngay và sử dụng đến chức năng đảo chiều để lấy mũi khoan ra.

                                             Ảnh máy khoan bê tông pin Bosch GBH 36V-LI Plus

—> Giá tham khảo tại cửa hàng   9,600,000₫

Bảo vệ may khoan bê tông sau khi sử dụng:

-Vệ sinh máy là bước cần thiết sau khi sử dụng bởi khi khoan máy sẽ bị ảnh hưởng bởi bụi từ công trình. Và việc vệ sinh cho máy sẽ giúp nâng cao tuổi thọ cho máy. Việc vệ sinh cho máy rất dễ dàng chỉ cần bản bỏ ra chút thời gian để lau chìu cho máy sau khi sử dụng . Bạn cần chuẩn bị giẻ khô và lau cho máy và để máy ở nơi khô ráo và sạch sẽ là được. 
 
 -Đối với bộ phân trực tiếp tiếp xúc với vật liệu là mũi khoan cũng cần bảo quản cẩn thận bằng việc lau chùi tránh việc han gỉ hay mài mòn, ảnh hưởng đến những lần sử dụng tiếp theo.
 
   Hy vọng bài viết trên mang lại những thông tin bổ ích sẽ giúp đỡ bạn  trong công việc. Nếu bạn có thắc mắc cần tư vấn về các loại máy khoan bạ cần liên hệ qua số điện thoại : 088.894.2266 – 0975.404.996 – 039.748.6336  hoặc Website: nghemoc.vn  . Địa chỉ cửa hàng tại:  LK19 TT03 KĐT Tây Nam Linh Đàm, P.Hoàng Liệt , Q.Hoàng Mai, Hà Nội
 

 

 

 

 
 
 
 
 
 

Cũ hơn Mới hơn