Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA MÁY KHOAN ĐỘNG LỰC VÀ MÁY KHOAN BÚA

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

Máy khoan động lựcmáy khoan búa là 2 loại máy khoan được sử dụng rất nhiều trong nghề mộc. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại máy này không phải ai cũng biết. Với những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm được điểm khác nhau giữa máy khoan động lực và máy khoan búa để sử dụng đúng với các mục đích riêng khi làm nghề đạt hiệu qua cao nhất..

Máy khoan động lực và máy khoan búa là 2 loại máy khoan được sử dụng rất nhiều trong nghề mộc. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại máy này không phải ai cũng biết. Với những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm được điểm khác nhau giữa máy khoan động lực và máy khoan búa để sử dụng đúng với các mục đích riêng khi làm nghề đạt hiệu qua cao nhất..

Muốn biết được sự khác biệt gữa máy khoan động lực và máy khoan búa là gì thì phải biết máy khoan là gì.

Máy khoan là một sản phẩm chuyên dụng dùng cho công việc bắt vít, khoan lỗ trên các chất liệu như: gỗ, kim loại, bê tông ,sắt, tường. Mỗi chất liệu khác nhau thì có những chiếc máy chuyên dụng khác nhau để thực hiện như: chuyên khoan bê tông phải kể đến máy khoan búa, chuyên khoan tường thì phải dùng đến máy khoan động lực hay khi khoan gỗ dùng máy khoan xoáy mới là lựa chọn tối ưu.

Về cơ bản, sự khác biệt giữa máy khoan búa khoan động lực chính là cấu tạo của trục khoan tạo nên sự khác biệt về sức mạnh tạo ra lực va đạp và tần suất cụ thể như sau:

may_khoan_bua_may_khoan_dong_luc

https://mochaiphat.com/products/may-khoan-dong-luc-dca-azc-05-26

Sự khác biệt gữa máy khoan động lực và máy khoan búa

-  Cơ chế họat động

Máy khoan động lực: hoạt động mũi khoan trục khoan xoay thuần và không có lực đập vào. Mũi khoan tiến sâu vào đối tượng nhờ cấu tạo đặc biệt của mũi khoan, khi mũi khoan xoay tít tạo nên một lực cắt phá cộng với lực ấn của tay người dùng giúp mũi khoan tiến sâu bên trong đối tượng khoan.


Máy khoan búakhi hoạt động ngoài lực cắt của mũi khoan thì trục mũi khoan vừa xoay và vừa được nhận một lực đập trực tiếp vào trục khoan nhờ một piston cấu tạo bên trong máy khoan. Như vậy, khoan búa vừa xoay vừa đập để giúp mũi khoan tiến sâu và nhanh hơn khoan động lực gấp nhiều lần. Bên cạnh đó khi khoan ở chế độ đục, máy thường rung giật rất mạnh là do piston làm việc như một cái búa đang đập vào trục khoan. Với cấu tạo này khoa búa có thể công phá những đối tượng cứng, chắc mà khoan động lực không thể làm được hoặc nếu làm được thì làm rất chậm. Đây chính là cấu tạo khác biệt nhất giữa Máy khoan búa và máy khoan động lực.

- Tần suất va đập:

Máy khoan động lực có tần suất va đập cao hơn Máy khoan búa.


- Lực va đập:

Máy khoan động lực có sự va đập yếu hơn máy khoan búa là do không có cấu tạo piston trợ lực như máy khoan búa. Cũng chính vì thế, nếu bạn dùng khoan động lực mà không ấn mạnh tay để hỗ trợ trong khi khoan thì khoan sẽ rất là chậm, trong khi khoan búa tự bản thân đã có lực đập nên bạn chỉ cần giữ khoan máy khoan sẽ tự tiến vào sâu bên trong đối tượng.

– Về kích thước máy khoan:

⦁ Máy khoan búa có kết cấu chống rung tay khi khoan và thiết kế cơ cấu búa vận hành bằng piston nên kích thước của máy khoan búa lớn hơn của máy khoan động lực.


⦁ Máy khoan động lực có cấu tạo nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ hơn khoan búa, vì vậy có thể dễ dàng thao tác bằng một tay. Còn khoan búa thì cồng kềnh và nặng nề hơn.

Sự khác biệt về kích thước gữa máy khoan động lực và máy khoan búa

Hi vọng bài viết này của NGHỀ MỘC sẽ giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về công dụng của hai sản phầm trên, từ đó có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với yêu cầu công việc.

---------------------------------------

NGHỀ MỘC

Địa chỉ liên hệ: Số 160 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội

Số điện thoại liên lạc: 088.894.2266 hoặc 0975.404.896


Cũ hơn Mới hơn