Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Quy tắc cơ bản khi sử dụng máy phay gỗ

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

Đối với ngành thủ công mỹ nghệ nói chúng và những người thích làm mộc nói riêng thì việc sở hữu cho mình một chiếc máy phay là một dụng cụ mà ai cũng muốn có. Được hộ trợ để tạo những đường cắt chính xác, đẹp, gọn gàng máy phay gỗ đã trở thành công cụ đắc lực cho những bản thiết kế đòi hỏi tính mỹ thuật cao. Tùy theo tính chất của những công việc khác nhau mà có thể lựa chọn những dòng máy phay khác nhau. Để có thể mang lại an toàn, hiệu quả cho công việc thì những quy thắc cơ bản khi sử dụng máy phay gỗ là điều cần thiết lúc này dành cho bạn.

Quy tắc cơ bản khi sử dụng máy phay gỗ

                 

https://mochaiphat.com/products/may-cat-mep-dca-amp03-6

Để có thể sử dụng máy phay gỗ một cách chính xác, đả bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh, giúp cho hiệu quả công việc được nâng cao thì bạn cần phải chú ý một số quy tắc sau:

Sách hướng dẫn sử dụng

Trước khi sử dụng máy phay gỗ bạn cần phải đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng của mỗi dòng máy khác nhau, nắm bắt những thông tin và các chi tiết từ các bộ phận cho đến cách sử dụng để có thể đảm bảo một cách an toàn nhất. Cần lưu ý đến các tính năng và chức năng của từng bộ phận nhỏ, đọc kỹ những quy tắc vận hành trước khi dùng.

Nguồn điện

Mỗi một loại máy đều sử dụng một dòng điện khác nhau những chủ yếu là dùng dòng điện 220V.

Bạn cần lưu ý khi  sử dụng máy nếu có vấn đề gì xảy ra hoặc có những dấu hiệu không ổn định thì bạn cần phải ngắt điện trước, sau đó tiến hành kiểm tra.

Bạn cũng cần tránh không để dây điện mắc vào các đường phay khi sử dụng máy.

Trang phục

Trong quá trình làm việc với máy phay bạn cần trang bị cho mình những đồ nghề bảo hộ lao động nhưng cũng cần hạn chế sử dụng những phụ kiện rườm rà, mà nên lựa chọn cho mình những dụng cụ bảo hộ gọn gàng đầy đủ để tránh gây những tai nạn.

                  https://mochaiphat.com/collections/dung-cu-bao-ho-phu-tro

Thao tác trên máy

Khi sử dụng máy trên gỗ để tạo ra những đường cắt trên gỗ mặc dù đẹp nhưng cũng có thể gây mất an toàn có thể cắt vào tay. Chính vì vậy mà bạn cần sử dụng máy ở vị trí mà có thể quan sát được tất cả, không nên cúi gập người khi sử dụng, chỉ nên nghiêng 15 - 20 độ, không được nhìn song song với đường phay bở vì rất có thể những mảnh vụn, bụi sẽ bay vào mắt bạn. Giữ chặt tay cầm và mắt nhìn vào hướng đường phay để đảm bảo an toàn, hiệu quả. 

Để đàm bảo an toàn cho các bác khi sử dụng máy phay và thao tác một cách dễ dàng bên mình có sản phẩm chế làm mặt bàn của máy phay cot 6.35 và 12.7 cho các bạn tham khảo.

               

https://mochaiphat.com/products/mat-may-phay-cot-6-35

https://mochaiphat.com/products/mat-may-phay-cot-12-7-cu-may-phay-chong-xuoc

Trong quá trình thực hiện bạn cần giữ chặt miếng gỗ để đảm bảo động cơ hoạt động tránh khi dùng mũi phay xoay tròn và túm mạnh vào đường cắt có thể văng ra.

Máy phay gỗ là một trong những máy làm mộc tất phù hợp để lượn tròn ván sàn, rào chắn, soi rãnh bản hề, công việc trang trí cạnh, cắt mộng đuôi én, cắt rãnh lòng máng, khoét lỗ cửa sổ, đẽo phảng... Với sự vận hành mạnh mẽ, chính xác có thể điều chỉnh gia công thô và tinh mang lại hiệu quả cao cho công việc. Chính vì vậy hãy vận dụng những quy tắc cơ bản khi sử dụng máy phay gỗ để đảm bảo an toàn cho bản thân mình nhé.

Để tham khảo cũng như tìm hiểu thêm về các loại máy phay cũng như những máy móc và dụng cụ làm mộc khác truy cập website :nghemoc.com.vn


Cũ hơn Mới hơn