Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Những triệu chứng hư hỏng và cách sửa chữa máy khoan tốc độ cao (pin và điện)

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

Không riêng gì máy khoan tốc độ cao mà hầu như tất cả các thiết bị nếu sử dụng trong thời gian dài đều xuất hiện những triệu chứng hư hỏng gây ra rất nhiều trở ngại gây ảnh hưởng đến công việc của bạn. Bài viết này Nghề mộc sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những triệu chứng hư hỏng và cách sử chữa máy khoan tốc độ cao. Cùng mình đi tìm hiểu nhé.

Những triệu chứng hư hỏng và cách sửa chữa máy khoan tốc độ cao

Trước khi tìm hiểu những triệu chứng hư hỏng của máy khoan bạn cần nắm bắt những thông tin về máy khoan:

                                


1. Nắm rõ cấu tạo của chiếc máy khoan tốc độ cao

Để có thể sử dụng máy khoan một cách an toàn, hiệu quả thì bạn cần phải nắm rõ được cấu tạo thiết kế của một chiếc máy khoan là rất cần thiết và quan trọng không thể thiếu. Việc hiểu rõ thông tin này sẽ giúp cho bạn hiểu được những nguyên lý hoạt động của máy để từ đó có thể xác định được những bộ phần nào bị hư hại, để có thể kịp thời sửa chữa.

2. Các bộ phận chính của máy khoan tốc độ cao thông thường gồm:

Máy khoan bao gồm những bộ phận sau: Động cơ chổi than, đầu khoan, dây cấp điện, tay cầm.

Và có thêm đấy chính là những chiếc máy khoan pin có chổi than và không chổi than, nó giúp các bạn sử dụng một cách hiệu quả và tiện lợi khi sử dụng ở nơi không có nguồi điện có sẵn.

https://nghemoc.com.vn/products/may-khoan-van-vit-dong-luc-dewalt-dcd796m2

Phần thân của máy được làm từ vật liệu nhựa cao cấp, chịu được tác động mạnh, khi va đập hay rơi sẽ không bị hư hại, có thể che chở được các bộ phận bên trong thân máy một cách an toàn. Vỏ ngoài được phủ một lớp sơn cách điện, có thể bảo vệ khỏi bị ăn mòn.

https://nghemoc.com.vn/products/may-khoan-van-vit-dung-dien-dca-ajz08-10

Đông cơ của máy bao gồm các rotor tác dụng trực tiế đến đầu mũi khoan, chốt than ở tay cầm giúp truyền điện vào động cơ giúp máy vận hành tốt, không bị gián đoạn.

Đầu khoan được truyền lực từ động cơ đến mũi khoan, dây dẫn điện có thể từ 1,5 - 3m, dây càng ngắn thì cung cấp điện càng trực tiếp, nhanh hơn.

Máy thường hoạt động đều nhờ vào nguồn điện truyền qua phích cắm qua dây dẫn đến chổi than truyền thẳng vào động cơ giúp cho máy hoạt động.


Một số trường hợp làm hư hỏng máy khoan tốc độ cao

Trong quá trình sử dụng mũi khoan bị yếu, bị ăn mòn dẫn đến hoạt động kém chất lượng, cũng có thể gây ra hiện tượng cháy máy, gãy mũi khoan.

Mũi khoan là nơi chịu nhiệt từ động cơ truyền qua, chịu mài mòn khi tiếp xúc với các vật liệu trong thời gian dài chính vì vậy mà bạn cần thường xuyên vệ sinh mũi khoan, kiểm tra chất lượng, nếu thấy mũi khoan bị mài mòn đi thì cần phải thay mũi khoan mới để có thể thực hiện công việc một cách chính xác nhất.

Xem thêm: Những lưu ý khi sử dụng mũi khoan

Khi cắm điện mà máy khoan không chạy thì bạn cần kiểm tra chổi than rất có thể nó đã bị mà mòn để có thể thay thế kịp thời.

Một nguyên nhân nữa làm cho máy khoan không hoạt động là do lõi đồng bị gãy, bạn cần kiểm tra lại dây dẫn đặc biệt là chỗ phích cắm, có thể lõi đồng bị gãu những vỏ bọc vẫn còn nguyên khiến bạn không thể biết được.

Do phải thực hiện công việc bấm thả liên tục nên rất có thể công tắc khoan bị hỏng dẫn đến bị mòn làm cho máy hoạt động chậm, cho nên bạn cần phải thay công tắc mới để đảm bảo chất lượng hoạt động của máy.

Bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh, dùng dầu bôi trơn lên đầu khoan hoặc có thể thay thế đầu khoan mới giúp cho khi khoan không bị kẹt đầu khoan

Nếu động cơ không chạy hoặc khi chạt bị giật đứng thì bạn cần phải thay lõi động cơ, nên mang ra các cửa hàng để sửa chữa. Nếu khi chạy mà thấy mùi khét thì bạn cần kiểm tra chỗ tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện, ổ cấp nguồn điện.

Lưu ý an toàn khi sử dụng máy khoan

Khi tiến hành sử dụng bạn cần phải trang bị cho mình trang phục bảo hộ lao động như gang tay, khẩu trang, quần áo thì phải gọn gàng...

                 

Sử dụng máy khoan ở những nơi có ánh sáng cung cấp đầy đủ để tránh những rủi ro khi sử dụng máy.

Như vậy là mình đã chia sẻ với các bạn về Những triệu chứng hư hỏng và cách sửa chữa máy khoan tốc độ cao, cám ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Để tham khảo về sản phẩm máy khoan cũng như dụng cụ máy móc làm mộc khác truy cập website: nghemoc.com.vn


Cũ hơn Mới hơn