Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Dụng cụ làm mộc không thể thiếu cho mỗi bác thợ mộc

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

Bạn muốn tìm hiểu về những dụng cụ làm mộc cần thiết cho nghề mộc. Trong bài viết này nghemoc.com.vn sẽ giới thiệu cho các bạn, cùng tham khảo nhé.

Bộ dụng cụ làm mộc cơ nên có bao gồm:

1 .Máy khoan

      

https://mochaiphat.com/products/may-khoan-van-vit-dung-dien-dca-ajz08-10

Nếu bạn là người mới tập tành làm mộc thì khoan tay có dây phù hợp, linh hoạt và hữu dụng hơn là máy khoan không dây. Chỉ với cái máy khoan này là bạn có thể thực hành trên rất nhiều sản phẩm như kệ sách, bàn ghế thông thường…

Giá cho mỗi chiếc khoan thì khá rẻ, tùy thuộc vào chủng loại, công dụng và nhu cầu sử dụng của bạn mà có giá khác nhau. Nếu bạn có ít tiền trong tay thì có thể mua những loại máy khoan Maktec với giá rẻ khoảng 600 – 800k. Hoặc bạn cũng có thể mua máy khoan của Bosch với giá cao hơn 1 triệu – 1 triệu 3 thì sẽ dùng bền hơn và thích hơn.

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần biết khi lựa chọn máy khoan: có thể đảo chiều mũi khoan không, kích cỡ mũi khoan, mũi khoan xoăn, khoan đặc hay là khoan lỗ.


2.Cưa đĩa

Trong nghề mộc thì chưa có một dụng cụ nào linh hoạt hơn cưa đĩa. Cưa đĩa được sử dụng với thước cặp thẳng, cưa tay sẽ tạo nên những đường cưa chính xác không thua kém khi sử dụng bàn cưa. Nếu bạn muốn cắt những ván ép hay ván sợ thì sử dụng cưa đĩa là công cụ thuận tiện nhất.

Với những bạn khởi nghiệp nhỏ về nghề mộc thì cưa đĩa là chọn lựa phù hợp mà bạn nên có, nó sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trên hành trình tim hiểu về nghề mộc.

https://mochaiphat.com/products/may-cua-dia-stanley-stel311-185mm-1

3.Máy bào

     

https://mochaiphat.com/products/may-bao-dien-dca-amb82-82mm

Đây là dụng cụ xử lý bề mặt của sản phẩm gỗ, làm cho bề mặt của các sản phẩm này phẳng, nhẵn, hoặc tạo ra những đường cong hay các góc cạnh. Ngoài ra để tạo sự khăng khít cho các chi tiết thì bạn cũng có thể sử dung máy bào để thực hiện công việc này thay vì sử dụng dũa.

Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn mà nên lựa chọn những loại máy phù hợp. Đặc biệt để có thể mang lại hiêu quả tốt nhất cho công việc thì bạn cần phải giữ cho lưỡi bào luôn sắc bén.


5.Máy cưa lọng

Một dụng cụ không thể thiếu đó là máy cưa lọng. Sử dụng dụng cụ này giúp bạn có thể thực hiện được những đường cưa cong hoặc tròn tùy theo ý muốn.

Máy cưa này chỉ thích hợp dùng với những người đã có kinh nghiệm, sử dụng thành thạo, còn đối với người mới tập tành thì nên sử dụng máy cưa soi.


https://mochaiphat.com/products/may-cua-long-tolsen-79552

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy cưa lọng

  1. Máy đánh bóng

Trong tủ đồ của mỗi người thợ mộc cũng không thể thiếu máy đánh bóng. Với sự hỗ trợ của nó, bạn có thể đánh bóng những sản phẩm bằng gỗ một cách nhanh nhất và dễ dàng nhất.

Với quỹ đạo di chuyển là tròn hoặc di chuyển qua lại, các bụi bẩn, dăm gỗ bị đánh bong ra sẽ được hút hết vào túi đựng ở phía sau.

Máy đánh bóng có rất nhiều loại khác nhau, có loại có thể loại bỏ được cả sơn hay vec ni trên bề mặt gỗ. Chính vì vậy nên khi đánh bóng các hoa văn, bạn cần chú ý, thận trọng để tránh cho máy đánh bóng làm mờ đi các họa tiết

mynhbng6.Máy mài

Đây cũng là một dụng cụ không  thể bỏ qua. Máy mài gồn các bánh xe mài ở hai đầu, được dùng để làm các đường trạm trổ trở nên sắc nét mà không cần phải gọt giũa bằng tay.

Tùy thuộc vào từng loại bánh xe mà công cụ này có thể làm cho các dụng cụ khách trở nên sắc bén hơn.

https://mochaiphat.com/products/may-mai-goc-540w-dca-asm100a-s1m-ff-100a

Trên đây là những chia sẻ về dụng cụ làm mộc cần thiết dành cho những người làm mộc. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn. Cảm ơn đã đọc bài viết này.

Để mua sản phẩm trên  cũng như tìm hiểu thêm các dụng cụ máy móc làm mộc uy tín truy cập website: nghemoc.com.vn


Cũ hơn Mới hơn