Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

CÁC MŨI KHOAN TIÊU CHUẨN

Đăng bởi hỗ trợ ngày bình luận

 

Mũi khoan là dụng cụ vô cùng quan trọng không chỉ sử dụng phổ biến trong sửa chữa đơn giản trong gia đình, mà còn ở các lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Môi trường làm việc của mũi khoan trên mỗi vật liệu là khác nhau. Do vậy, việc lựa chọn mũi khoan phải đúng chức năng và những tiêu chuẩn nhất định. Lựa chọn các mũi khoan tiêu chuẩn không những gia tăng hiệu quả công việc mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu các mũi khoan tiêu chuẩn là sẽ như thế nào.

 

Đôi nét về tiêu chuẩn mũi khoan

 

Tiêu chuẩn mũi khoan được các nhà máy sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc và quy định tiêu chuẩn đo lường được ban hành tại Việt Nam hoặc tiêu chuẩn đo lường của quốc tế. Nhằm đảm bảo mũi khoan đạt thiết kế, độ chính xác đúng tiêu chuẩn đã đề ra để tăng hiệu quả khi sử dụng và an toàn nhất. Tiêu chuẩn mũi khoan có thể hiểu đó là những yêu cầu về kỹ thuật cần thiết như :

  • Vật liệu chế tạo
  • Đường kính mũi khoan
  • Dung sai độ đối xứng
  • Độ nhám mũi khoan
  • Dung sai độ đảo chiều trục với cấp chính xác mũi khoan...

Trong các tiêu chuẩn, yêu cầu mũi khoan và chuôi khoan cần được chế tạo bằng những chất liệu phù hợp với từng loại mũi khoan và đảm bảo độ bền cao hơn các mũi khoan thông thường.

Quy định về độ cứng mũi khoan dù cấu tạo bằng thép gió, hay hợp kim khác cũng phải đảm bảo nằm trong mức độ cho phép. Ở Việt Nam, chuẩn đo lường quốc gia về độ cứng được Thủ tướng chính phủ phê duyệt thể hiện đơn vị đo độ cứng theo HRC đảm bảo độ cứng trên suốt chiều dài từng bộ phận.

Ưu điểm của các mũi khoan tiêu chuẩn

 

  • Mũi khoan tiêu chuẩn được sản xuất theo chỉ định tiêu chuẩn khắt khe trong nước hoặc quốc tế. Nên mũi khoan đạt tiêu chuẩn đều sở hữu chất lượng đáng tin cậy và an toàn hơn.
  • Các mũi khoan tiêu chuẩn thường được làm bằng chất liệu thép cacbon tổng hợp có lớp phủ tăng độ cứng, khả năng chịu nhiệt tốt hơn, tuổi thọ sử dụng lâu hơn các mũi khoan thường.
  • Có nhiều kích cỡ, thiết kế nổi bật đẹp mắt, mẫu mã đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn.
  • Mũi khoan tiêu chuẩn đảm bảo sản phẩm uy tín cho khách hàng sử dụng và khi thực hiện khoan cho những lỗ khoan nhanh chóng và đẹp nhất.

Các loại mũi khoan tiêu chuẩn thông dụng

 

Dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế mà mũi khoan được phân loại theo các yếu tố sau đây:

Phân loại theo chất liệu thép và phần phủ bên ngoài

  • Phân loại theo chất liệu thép gió có các loại như sau: Mũi khoan HSS, mũi khoan HSS-R, mũi khoan HSS – G, mũi khoan HSSE-Co5, mũi khoan HSSE-Co8...
  • Phần phủ bên ngoài gồm các lớp phủ sau : Titanium, Carbon Nitride, Nhôm Titan Nitride, Nhôm Nitride, Tecrona.

Phân loại theo tính chất vật liệu cần thi công

  • Mũi khoan chất liệu gỗ tùy theo yêu cầu công việc cần xử lý mà có chọn lựa phù hợp theo từng mũi khoan như: mũi khoan xoắn ốc, mũi khoan đầu đinh, mũi khoan đuôi cá, mũi khoét gỗ...
  • Mũi khoan sắt được sử dụng nhiều nhất trong đó phải kể đến mũi khoan thép carbon thấp, mũi khoan cao thép, thép carbon tốc độ cao, cacbua, coban, và mũi khoan bằng kim cương...
  • Mũi khoan bê tông hiện nay cũng rất đa dạng như mũi khoan đục nhọn, mũi khoan đục dẹp, mũi khoan bê tông xoắn ốc, mũi khoan rút lõi...

Địa chỉ cung cấp các mũi khoan tiêu chuẩn chất lượng

 

Bạn đang tìm địa chỉ cung cấp các mũi khoan tiêu chuẩn tốt nhất mà vẫn đảm bảo về giá thành ưu đãi. Hãy liên hệ shop Nghề Mộc- Công ty Mộc Hải Phát đây chắc chắn sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để bạn gửi gắm niềm tin. Nghề Mộc được đánh giá là nhà phân phối hàng đầu các loại máy móc thiết bị làm mộc, cơ khí uy tín, được đông đảo người tiêu dùng tín nhiệm nhất hiện nay.

Đặc biệt, các loại mũi khoan tiêu chuẩn được bày bán tại Nghề Mộc cam kết hàng chính hãng với chất lượng tuyệt vời. Ngoài ra, nếu cần tham khảo thông tin sản phẩm khác hoặc mua hàng trực tuyến bạn cũng có thể truy cập vào nghemoc.vn. Chúc bạn sớm sở hữu cho mình các mũi khoan tiêu chuẩn ưng ý và những bộ dụng cụ cần thiết nhất!


Cũ hơn Mới hơn