Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Bí quyết sử dụng máy phay an toàn

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

Máy phay là một trong những máy làm mộc  không thể thiếu trong các xưởng sản xuất đồ gỗ, được sử dụng ngày một phổ biến. Tuy nhiên việc sử dụng máy an toàn mà hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn Bí quyết sử dụng máy phay an toàn, để giúp bạn có thể thực hiện công việc một cách hiệu quả nhé.

Bí quyết sử dụng máy phay an toàn

Máy phay được sử dụng trong công việc giúp cho bạn có thể bo cạnh viền thực hiện các bản thiết kế phức tạp đòi hỏi độ chính xác cao một cách tốt nhất. Máy có thể thực hiện được rất nhiều công việc từ việc tạo mộng và lỗ mộng để gắn kết các thanh gỗ thì máy phay còn có rất nhiều chức năng khác. 

Mặc dù cũng như những thiết bị khác nhưng máy phay cũng tiềm tàng những nguy hiểm nếu không được sử dụng đúng cách, để đảm bảo an toàn cho bản thân bạn cần lưu ý thực hiện theo một số nguyên tắc sau:

  • Trước khi sử dụng hãy đọc kỹ những nguyên tắc mà nhà sản xuất hướng dẫn cho bạn, bởi không phải máy phay nào cũng sử dụng giống nhau mà tùy theo từng dòng sản phẩm có những cách vận hành khác nhau. Chính vì vậy mà việc đọc kỹ là một yếu tố cần thiết giúp bạn bảo vệ được bản thân.
  • Trong quá trình vận hành nếu có vấn đề xảy ra thì bạn cần phải ngắt điện ngay lập tức, việc này sẽ giúp cho bạn tránh được những tổn thương nghiêm trọng. Hãy nhớ lưu ý để đảm bảo an toàn cho bản thân mình nhé.
  • Bạn cũng cần bảo vệ bản thân bằng những trang phục bảo hộ lao động, tránh mặc quần áo rộng thùng thình, đeo trang sức bởi vì rất dễ khiến bạn gặp rắc rối lớn nếu bị cuốn vào máy phay. Hãy đảm bảo cho mình trong trạng thái an toàn nhất có thể.
  • Máy soi phay cắt mép DCA AMP03-6
  • Máy phay là một trong những máy gây ra nguy hiểm rất lớn nếu bạn không sử dụng cẩn thận. Chính vì vậy khi sử dụng bạn cần cẩn thận tránh nghiêng người về phía nó bởi nếu nghiêng người như vậy đồng nghĩa với việc bạn đang đặt mình vào tình thế nguy hiểm. Bởi vậy nếu cần quan sát thì bạn nên tắt máy đi và đi vòng quanh quan sát như vậy sẽ an toàn hơn.
  • Khi máy hoạt động thì những chiếc mũi khoan xoay tròn túm lấy mảnh cắt lung lay, nó có thể làm văng miếng gỗ ra ngoài dù bạn có giữ chặt miếng gỗ đó theo hướng dẫn hay dùng cả tay kẹp chặt thì cũng có thể gây ra những nguy hiểm cho bạn và cho những người xung quanh. Bởi vậy bạn nên làm công tác chuẩn bị một cách tốt nhất. Bên cạnh đó bạn cũng cần tránh tiếp xúc với những mảnh gỗ nhỏ bởi chúng rất dễ cuốn tay bạn vào máy nếu sử dụng tay để giữ.
  • An toàn là vấn đề hàng đầu mà bạn cần phải lưu ý bởi vậy mà hãy chắc chắn rằng mình có thể bảo vệ bản thân tránh khỏi nguy hiểm bằng kính bảo hộ, găng tay, tạp dề bằng da là những dụng cụ bảo hộ giúp đỡ bảo vệ bạn.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu xong những bí quyết sử dụng máy phay an toàn. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này.

  - Để lựa chọn được những chiếc may phay tốt cho riêng mình truy cập:          

https://nghemoc.vn/collections/may-phay-go     


Cũ hơn Mới hơn