Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Bao tay bảo hộ có những loại nào?

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

Bao tay bảo hộ có những loại nào?

Nhằm mang lại sự an toàn cho người lao động, hàng loạt các thiết bị bảo hộ đã được ra đời. Trong số các thiết bị ấy không thể bỏ qua bao tay bảo hộ. Một sản phẩm góp phần bảo vệ cho đôi tay của con người trước những yếu tố, tác động từ môi trường bên ngoài, đem lại hiệu quả cao trong công việc. Vậy bao tay này có bao nhiêu loại, bài viết sau sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Các loại bao tay bảo hộ

Bao tay bảo hộ vải

Găng tay bảo hộ vải là một sản phẩm quá quen thuộc trên thị trường. Chúng được làm từ những vải sợi thông thường. Đôi bao tay này giúp bảo vệ bàn tay trước những bịu bẩn, ma sát, mảnh vụn, độ nóng và chống trơn trượt, mang lại cảm giác thoải mái khi làm việc. Bao tay này được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau: ngành nông nghiệp, cơ khí, công trường xây dựng, các công việc bê, vác, cầm, nắm,…

Hơn nữa, một số loại bao tay vải còn được sơn phủ một lớp cao su bên ngoài, đem tới độ bền cao. Chúng được ứng dụng rộng rãi trong việc xử lý gạch, dây cáp, xử lý hóa chất, lắp ráp điện tử,…

Bao tay vải hàn Tolsen 45026

Bao tay chống tĩnh điện

Găng tay chống tĩnh điện được làm từ các vật liệu phổ biến như nitrile, nylon hoặc sợi carbon. Ngoài ra, chúng còn được phủ thêm một lớp polyurethane. Với đặc điểm không trượt do sự kìm kẹp, thông thoáng tốt, chống nước hiệu quả và phòng ngừa mồ hôi, chúng đã được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Điển hình như thao tác lắp ráp linh kiện điện tử, ngành sản xuất linh kiện bán dẫn, cơ khí ô tô, đóng gói sản phẩm,…

Bao tay chống rung

Đây là thiết bị bảo vệ bàn tay của người lao động khi sử dụng, vận hành các dụng cụ hay dao động, rung lắc như các loại máy khoan tay, khoan cắt bê tông,... Đồng thời, chúng còn có khả năng chống bị đâm, xiên, giúp tay người lao động được an toàn.

Bao tay này được làm chủ yếu từ da, polyester, polymer, nylon, spandex, vải bông. Phía trong lòng bàn tay còn được phủ một lớp đệm bằng da, gel và cao su xốp để giảm rung.

Bao tay chống cắt

Bao tay chống cắt được làm từ những loại sợi dệt từ các vòng kim loại kết nối với nhau. Ngoài ra, để tăng thêm cảm giác thoải mái, tạo sự kết nối, các nguyên liệu như da hoặc vải có thể được bổ sung vào.

Đây là loại bao tay giúp bảo vệ bàn tay của người lao động khỏi bị đâm hoặc cắt. Chúng được sử dụng chủ yếu trong chế biến thực phẩm, các công việc liên quan đến gỗ cũng như các tình huống có khả năng bị đâm, xiên cao.

Găng tay bảo hộ Milwaukee Level 1

Găng tay bảo hộ chống hóa chất

Găng tay chống hóa chất là một loại bao tay bảo hộ giúp con người an toàn khi xử lý hóa chất như các loại axit, bazơ nguy hiểm. Chúng được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau: cao su latex, PVC, neoprene, nitrile, PVA, vinyl, viton, butyl, fluoroelastomer,… 

Loại găng tay này vô cùng đa dạng và mỗi chủng loại sẽ thích hợp với một số loại hóa chất nhất định. Nên khi lựa chọn loại bao tay này cần căn cứ vào loại hóa chất sử dụng. Sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ trở nên giòn, cứng, nứt hoặc yếu đi khi có sự có mặt của một số chất nhất định nên số lần sử dụng ít, có bao tay chỉ dùng một lần là bỏ.

Trên đây, bài viết đã cung cấp tới bạn đọc các loại bao tay bảo hộ lao động. Hi vọng với những thông tin này, bạn đọc sẽ nắm bắt được rõ ràng hơn các loại găng tay bảo vệ từ đó chọn được sản phẩm phù hợp với đặc tính công việc của mình nhất!

 

Liên hệ : 088.894.2266 – 0975.404.996 – 039.748.6336

Website: nghemoc.vn

🏡 LK19 TT03 KĐT Tây Nam Linh Đàm, P.Hoàng Liệt , Q.Hoàng Mai, Hà Nội


Cũ hơn Mới hơn