Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

4 yêu cầu cơ bản đối với sản phẩm mộc

Đăng bởi Cù Đình Hải ngày bình luận

1. Yêu cầu về công dụng

   Mỗi sản phẩm mộc làm ra đều có chức năng riêng biệt. Vì vậy kích thước của sản phẩm phải phù hợp với đối tượng sử dụng. Hình thức, hình dáng của sản phẩm phải hài hòa cân đối phù hợp với công dụng của nó.

2. Yêu cầu về độ bền

    Độ bền của sản phẩm có quan hệ chặt chẽ với công dụng của nó. Nếu sản phẩm chịu tác dụng lực lớn ta phải chọn gỗ cứng, độ chịu lực cao, kết cấu chịu lực tốt. Còn sản phẩm để trang trí thì ta cần chọn loại gỗ có vân thớ đẹp. Tóm lại ngoài việc chọn loại gỗ tốt còn phải tính toán thiết kế cấu tạo sản phẩm đảm bảo độ bền, đẹp, hài hóa, cân đối.

3. Yêu cầm về thẩm mỹ

   Dáng của sản phẩm phải thanh thoát, hiện đại mà vẫm mang những nét đặc thù dân tộc. Mầu sắc, vân thớ của các chi tiết phải liên kết với nhau hài hòa hợp với yêu cần về trang trí. Kích thước và bề mặt hoàn thiện cũng cân nhắc cho phù hợp với thị yêu của người dùng.

 

4.Yêu cầu về kinh tế    Cần tiết kiệm nguyên liệu gỗ to không dùng vào việc nhỏ, gỗ dài ko dùng vào việc ngắn. Tăng cường dùng phế liệu trong điều kiện cho phép của sản phẩm. Ghép nối gỗ nhỏ thanh to, ngắn thành dài. Chuẩn hóa quy trình làm sản phảm, sử dụng gỗ công nghiệp, gỗ kinh tế hơn.

 

   Tiếp kiệm nhân công bằng cách lự chọn thiết kế phù hợp, nâng cao trình độ cơ giới hóa, hiệu suất máy móc, chọn phương án thi công hợp lý.

  Trên đây Nghề Mộc đã giúp các bạn hiểu thêm về 4 yêu cầu cơ bản đối với sản phẩm mộc cầm đáp ứng để cho ra những sản phẩm tốt đáp ứng nhu cầu người dùng. Đối với nhưng DIY làm mộc tại nhà thì 2 yêu tố sau có thể xem nhẹ nhưng yếu tố công dụng và độ bền là yếu tố tiên quyết giúp sản phẩm của bạn được chấp nhận và người dùng đánh giá cao. Ngoài ra yêu tố độ bền còn ảnh hưởng tới an toàn của người sử dụng nên cần đề cao. Chúc các bạn có một sản phẩm mộc tốt và được người sử dụng đánh giá cao.

 

Liên hệ : 088.894.2266 – 0975.404.996 – 039.748.6336

Website: nghemoc.vn

🏡 LK19 TT03 KĐT Tây Nam Linh Đàm, P.Hoàng Liệt , Q.Hoàng Mai, Hà Nội


Cũ hơn Mới hơn